|
Ảnh minh hoạ |
Theo thống kê của một số điểm tham quan trên địa bàn thành phố, trong 3 ngày (từ 28 đến 30-4), lượng khách du lịch đến các điểm năm nay đều cơ bản tăng khá so với cùng kỳ năm trước. Tiêu biểu như Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón 17.400 lượt khách, với doanh thu bán vé hơn 499 triệu đồng (tăng 5% so với cùng kỳ năm trước); khu di tích Hoàng thành Thăng Long đón 6.822 lượt khách (trong đó đón 1.672 lượt khách quốc tế) với mức thu phí đạt 140,1 triệu đồng (tăng 34% so với cùng kỳ năm trước); Đền Ngọc Sơn đón 14.000 lượt khách tham quan có thu phí; tại Lăng Bác đã có khoảng 75.000 lượt khách vào viếng (tăng 7% so với cùng kỳ năm trước); Chùa Hương đón 15.100 lượt khách (tăng 5% so với cùng kỳ năm trước); các điểm du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì đón trên 120.000 lượt khách (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước)…
Bên cạnh đó, doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tiêu biểu trên địa bàn thành phố cũng tăng đáng kể. Ước tính 4 ngày nghỉ lễ, tình hình phục vụ khách du lịch của một số đơn vị kinh doanh lữ hành lớn trên địa bàn tăng trưởng khá như Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Hà Nội đón 3.158 lượt khách, tăng khoảng 29,85% so với cùng kỳ năm trước; Công ty TNHH MTV du lịch Trâu Việt Nam đón 1.500 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; Công ty CP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel Hà Nội đón khoảng 1.650 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước…
Nhiều khách sạn lớn đã tổ chức các hoạt động chào hè 2018, tiêu biểu như: Khách sạn Hanoi Daewoo với chương trình giải nhiệt mùa hè tại bể bơi, cùng những ưu đãi ẩm thực; Khách sạn Metropole Hà Nội có các chương trình giới thiệu hương vị ẩm thực độc đáo đến từ Pháp, Ấn Độ…, thu hút lượng khách rất đông tham dự.
Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm đã kéo dài thời gian tổ chức hoạt động tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 19h00 ngày thứ sáu (27-4-2018) đến hết 24h00 ngày thứ ba (1-5-2018), tạo không gian văn hóa – du lịch đặc sắc phục vụ nhân dân và khách du lịch đến Thủ đô.
Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng đều thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không có chuyện tăng giá, ép giá. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn cháy nổ tốt, không xảy ra vụ việc đáng tiếc trong 4 ngày nghỉ lễ.