SEM là từ khóa chúng ta nghe khá nhiều đặc biệt là đối với những người chuyên về lĩnh vực marketing. Thế nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về định nghĩa này một cách cụ thể. Cùng tìm hiểu về SEM và những ưu nhược điểm của Sem nhé.
SEM là gì?
Sem dịch ra tiếng anh có nghĩa là “Search Engine Marketing” hay còn được gọi là Search Marketing. Đây là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm cả ở công cụ miễn phí hay là trả tiền thông qua quảng cáo. SEM có hai trụ cột chính đó chính là SEO (Search Engine Optimization) và PSA (Quảng cáo tìm kiếm trả tiền).
Mục tiêu chính của SEM là gì?
Mục tiêu chính và tổng thể của SEM đó chính là tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong SERPS (tức là các trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hoặc vị trí hàng đầu cho các vị trí đặt quảng cáo để thu hút sự chú ý và truy cập của người tiêu dùng. Vị trí quảng cáo và thứ hạng cao hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn và điều này sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho các doanh nghiệp.
- Xem thêm : dịch vụ hosting giá rẻ chỉ từ 40k/tháng
Tại sao SEM lại quan trọng?
Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì không thể phủ nhận được vai trò của SEM đối với sự thành công của trang web hoặc các trang kinh doanh trực tuyến. Trong cuộc sống này, internet là một thế giới thu nhỏ gắn kết tất cả con người lại với nhau và cũng có thể gắn kết mọi thứ xung quanh con người dễ dàng tiếp cận với nhau từ kiến thức, mua sắm, kĩ năng, mối quan hệ, việc làm, … Bất kể khi nào chúng ta cần một điều gì đó, thắc mắc một điều gì đó, tìm kiếm một điều gì đó thì chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên thanh công cụ tìm kiếm là có thể có câu trả lời ngay lập tức. mọi thứ bạn cần cũng từ đó mà nhanh chóng đến với bạn, đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Phần lớn các câu trả lời sau những câu hỏi trên thanh công cụ tìm kiếm của bạn sẽ hiện lên rất nhiều và đa số chúng ta sẽ có xu hướng nhấp vào những kết quả tìm kiếm hàng đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên. Các công cụ tìm kiếm đang từng này nỗ lực để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang web hoặc các quảng cáo có chất lượng, nội dung có thể đem đến sự hài lòng cho khách hàng để giữ chân được người đọc sẽ quay trở lại trong những lần tìm kiếm tiếp theo.
Để làm được tất cả những điều đó, các nhà chuyên môn đã phát triển các thuật toán phức tạp để quyết định xem trang web hay các trang quảng cáo nào uy tín và chất lượng nhất để có thể có vị trí hiển thị tốt nhất, đó chính là hiển thị ở các vị trí đầu tiên. Vị trí này sẽ thu hút người tìm kiếm nhấp vào nhiều nhất.
Tất cả những lí do đó để lí giải rằng SEM vô cùng quan trọng bởi vì đó chính là quy trình để tối ưu hóa trang web hoặc quảng cáo của các nhà cung cấp web, nhằm giúp các trang web xuất hiện ở các vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm. Mục tiêu của các trang web không chỉ là có được vị trí hiện diện trên kết quả tìm kiếm của google, cốc cốc, … mà còn phải là được hiển thị ở một trong 5 vị trí hàng đầu cho các truy vấn tìm kiếm, điều này đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc trang web. Trang web càng uy tín lại càng có nhiều người truy cập, càng có nhiều người truy cập lại càng quảng bá được sản phẩm tiếp cận được với nhiều đối tượng, từ đó thì năng suất và hiệu quả của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, có thể khẳng định rằng SEM đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp, các cá nhân.
Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về SEM do các chuyên gia của công ty Hosting Việt, hi vọng những thông tin này đã đem đến những kiến thức hữu ích cho những ai đnag quan tâm đến SEM.