Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội trải qua 5 tỉnh TP, sẽ được tiến hành xây đắp và cơ bản hoàn thành trong quy trình tiến độ 2021 – 2025 trên địa phận Hà Nội Thủ Đô.
- giới thiệu tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Dự án đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội là dự án thi công tuyến đường bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải di chuyển và đi lại của cư dân thủ đô hà nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 ki lô mét, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 dòng sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỷ VNĐ
giai đoạn thi công:
- Đoạn trải qua địa phận Hà Nội Thủ Đô, từ đầu tuyến trê tuyến phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tiếp đi qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
- Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt QL Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và giao cắt đại lộ 6 tại P Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở đoạn cách phà Mễ Sở khoảng 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
- Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, khởi đầu từ điểm giao QL 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thuế đường bộ phí QL 5 khoảng chừng 150m về hướng Thành Phố Hà Nội và giao vượt qua đường sắt TP Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, kế tiếp rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng chừng 20,3km.
- Đoạn qua địa bàn TP Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến đường đi theo phía Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở trong phần cách cầu Hồ (trên đại lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về hướng hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào khoảng 21,2km.
Điểm đầu: tại km3+695 trê tuyến phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
- maps quy hoạch đường Vành Đai 4 thủ đô
update cụ thể bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội mới nhất năm 2020
- lý thuyết phát triển đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Theo kế hoạch tăng trưởng hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại Hà Nội Thủ Đô trong tiến trình tới của Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội Thủ Đô, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố hết sức quan trọng của TP sẽ mở đầu được triển khai thi công đồng nhất. trong những số đó, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư thi công, đồng thời cơ bản triển khai xong mạng lưới đường trên cao khu vực giữa trung tâm đô thị. cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện thi công kiến thiết và cơ bàn hoàn thành trong giai đoạn này, đường Vành Đai 4 TP Hà Nội sẽ tiến hành đầu tư theo phương thức BOT.
Tiến độ xây dựng đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Đoạn chạy từ QL 32 đến QL 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây dựng đê tả đáy mới đi cạnh hướng phía tây đường, bắt đầu từ phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Phố Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
- đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
- Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
- hiên chạy dọc đường tàu vành đai phía Tây: 20m
- Đường gom phía Đông: 32,5m
- Đường gom phía Tây: 22m
Đoạn này có 4 điểm giao thông hoàn hảo gồm nút giao với Q. 32 tại x.Đức Thượng, nút giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q6 tại P.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại nút giao đại lộ Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt hướng phía tây nam nút giao thông.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi qua một loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.HN ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
- quyền lợi đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tiến bộ hóa giang sơn và hội nhập kinh tế quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là rất chi là quan trọng. cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt lý thuyết và thúc đẩy liên kết vùng, dựng nên các sự kết nối công dụng với Thị phần nội địa và quốc tế. từng bước một phát triển của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng liên đới đến kết quả phát triển kinh tế tài chính – xã hội và bảo đảm an toàn quốc phòng – bảo mật an ninh của quốc gia.
Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Nhận thức rõ điều này, trong thời gian qua, triển khai đường lối cải tiến của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực phát triển trọn vẹn, từng bước quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng tác động rất lớn tới sự đi lên của những ngành tài chính kể chung và của Thị phần BĐS nói riêng.
Chính vì như thế kế hoạch thi công tuyến phố Vành Đai 3 đang được hối hả tiến hành, khi tuyến phố hoàn thiện sẽ là điểm cầu nối giao thương mua bán quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế đang tăng trưởng mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản cũng nhận định Bất Động Sản Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng kể khi tuyến phố này triển khai xong.
không những thế, dự án công trình đó còn lộ diện nhiều thời cơ và tài năng hợp tác và ký kết đầu tư giữa những tỉnh ven đô TP Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy những hoạt động mua bán, vận tải trong Quanh Vùng để thôi thúc nền kinh tế – xã hội toàn vùng tăng trưởng, hình thành nên vùng tài chính tiến bộ số 1.