Mã sku được tiêu dùng nhiều trên toàn thế giới và ko mang bất kì 1 sản phẩm nào – trong nhà kho, mà không phải gắn mã sku lên mặt hàng. Vậy mã SKU sản phẩm là gì? Có ý nghĩa như thế nào?
1. SKU là gì? SKU sản phẩm là gì?
SKU là gì? SKU chính là viết tắt của cụm từ Stock – Keeping Unit, được dịch là “đơn vị lưu trữ kho” hoặc “đơn vị lưu kho”. Một mã SKU hầu hết sẽ bao gồm 1 dãy số và chữ được đặt cho một sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ do siêu thị tạo ra. Mục đích của việc tiêu dùng mã SKU là gì? Là để phân loại những mặt hàng có trong kho, bảo đảm được công đoạn lưu trữ, kiểm kê và bán hàng được hiệu quả.
Có một điều đặc trưng là ko sở hữu bất cứ 1 dừng nào trong việc tạo ra mã SKU phân loại. Hiểu một phương pháp đơn giản, giả dụ bạn sở hữu 2 mặt hàng giống nhau nhưng được đặt ở hai kho khác nhau thì mã SKU sản phẩm sẽ khác nhau.
Mã SKU cũng chỉ được đặt cho các sản phẩm có sẵn trong kho mà ko liên quan tới các hàng hóa đã được đặt hay đang trong quá trình vận chuyển. Mỗi một sản phẩm, dịch vụ sẽ với một mã SKU khác nhau, ngoại giả lúc nhập hàng về kho của mình nhà hàng thường tạo 1 mã SKU sản phẩm riêng để tránh bị trùng lặp, nhầm lẫn giữa các sản phẩm, dịch vụ của những doanh nghiệp khác.
2. Tác dụng của mã SKU sản phẩm là gì?
Tác dụng to nhất mà mã SKU đem đến chính là phân dòng hàng hóa – thông minh thời gian. Việc tạo ra mã số SKU sẽ đơn giản hơn Barcode bởi chỉ buộc phải nắm được luật lệ đơn giản, bạn sở hữu thể nhìn và nhận diện được đây là sản phẩm gì? Còn barcode sẽ nên quét hệ thống để nhận mặt sản phẩm. Như vậy mã SKU đã giải quyết được bài toán về thời gian.
Bên cạnh việc phân dòng lý tưởng mà SKU đem lại, mã số SKU còn với vô số ưu thế mà bất kỳ nhà hàng buôn bán nào cũng nên biết.
3. Lợi ích của việc dùng SKU trong bán hàng
SKU là 1 phần thông tin quan yếu cho mỗi sản phẩm và bảo đảm nhận dạng đơn thuần và chính xác trong toàn bộ chuỗi sản xuất, theo dõi hàng tồn kho và bán hàng.
Bây giờ, chúng ta sẽ phân tích những lợi ích đáng đề cập của SKU đối có hoạt động của bất kỳ nhà hàng nào.
3.1 Theo dõi nhanh chóng hàng tồn kho
Nếu hàng ngàn mặt hàng trong kho tới những cửa hàng, việc theo dõi hàng tồn kho 1 bí quyết trót lọt mà không mắc lỗi gần như ko thể. Vì SKU bao gồm 1 hệ thống chữ và số chủ yếu được bề ngoài để quản lý nội bộ, chúng hỗ trợ việc lấy hàng chuẩn xác và giảm thiểu nhiều cạnh tranh liên quan tới hậu cần kho hàng.
Bằng phương pháp tiến hành đếm số lượng hàng trong kho có sự hỗ trợ của SKU, chủ shop mang thể sở hữu được hình ảnh xác thực về tình trạng của sản phẩm và sau ấy xác định những gì mang sẵn để bán, do đó góp phần ngăn phòng ngừa tồn kho việc theo dõi này cũng được áp dụng trong marketing xống áo trung niên, cá tính nam,…
3.2 Dự báo bán hàng và củng cố danh mục
Về cơ bản SKU sản phẩm là gì đã được chúng tôi san sớt ở trên nhưng bạn với biết được rằng SKU giúp công ty bạn dự báo được doanh số bán hàng không?
Bằng bí quyết tiêu dùng mã vạch cụ thể của doanh nghiệp cho từng mặt hàng, bạn sở hữu thể phân tích khối lượng và sự tiến triển của nhu cầu và doanh số bán hàng theo thời gian hiệu quả hơn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định bán hàng và tiếp thị nào .
Chi phí tổn và doanh thu ảnh hưởng tới từng số SKU, bao gồm kích thước, màu sắc, chất liệu… Sẽ giúp bạn chóng vánh xác định sản phẩm nào bán chạy nhất hoặc hoạt động kém hiệu quả. Dựa trên xu hướng SKU, bạn sở hữu thể mang được bức tranh toàn cảnh về chiếc lợi nhuận của mình và sau đó đưa ra chiến lược bán hàng cả dài hạn và ngắn hạn để lớn mạnh công ty một bí quyết bền vững.
3.3 Cải tiến dịch vụ khách hàng
Nhờ sở hữu SKU mà nhân viên bán hàng hay nhà quản lý với thể mau chóng xác định được vị trí của từng sản phẩm và truy vấn vấn cách chóng vánh trong vòng vài giây để chọn ra được sản phẩm mà các bạn yêu cầu.
4. Tại sao công ty buộc phải thiết lập mã SKU?
Nếu đã hiểu rõ hơn về SKU sản phẩm là gì thì bạn phải sắm hiểu lý do tại sao nhà hàng cầu thiết lập mã SKU cho các sản phẩm trong kho của mình nhé.
Có thể đề cập tác dụng lớn nhất lúc dùng mã SKU chính là phân loại hàng hóa giúp nhà hàng tiện tặn tối đa thời gian, sức lực trong công đoạn quản lý. So sở hữu Barcode thì SKU đơn thuần hơn rất nhiều, chỉ bắt buộc nắm rõ quy tắc là với thể nhìn và nhận diện được sản phẩm gì. Bên cạnh khả năng phân dòng hàng hóa hiệu quả, mã SKU còn đem đến siêu đa dạng ưu điểm mà nhà hàng bắt buộc biết. Đây cũng là lý do trả lời cho câu hỏi tại sao nhà hàng bắt buộc thiết lập mã SKU cho hàng hóa/dịch vụ của mình.
Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết được SKU sản phẩm là gì và các thông tin tác động tới mã SKU. Nếu như với những thắc mắc phải được trả lời thì bạn hãy liên hệ có Nasco Express để được dùng cho nhanh nhất.