Xây dựng kênh TikTok thời trang cho cá nhân, công ty là phương pháp người tiêu dùng hiện nay thực hành để quảng bá cho thương hiệu của mình. TikTok nổi lên như 1 trang mạng xã hội dành cho thế hệ Genz. Do đó giả dụ đối tượng các bạn bạn hướng tới là những giới trẻ thì việc tham khảo kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok là việc cần thiết.
1. Cách xây dựng kênh TikTok phong cách cá nhân theo quy trình
TikTok là nền móng vô cùng phù hợp để ra đời cá nhân. Nếu là người mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy tham khảo bí quyết xây dựng kênh TikTok cá nhân bên dưới nhé.
1.1 Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân không khó. Bạn có thể thực hành bằng cách tận dụng những kỹ năng mình sẵn có như hội họa, làm cho đẹp, thiết kế,… Để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong ví như bạn không biết mình nhiều năm kinh nghiệm ở lĩnh vực nào, hãy xây dựng kênh theo xu thế bắt trend và thêm thắt vào đấy các nội dung mới mẻ hơn.
1.2 Xác định hình thức xuất hiện trên kênh khi xây dựng kênh Tiktok
Bạn bắt buộc xây dựng hình ảnh cá nhân, mang tính độc đáo của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video phổ biến bây giờ chính là trực tiếp đề cập chuyện mang người dùng. Cách này sẽ có lợi thế với các bạn mang khả năng giao dịch cũng như bề ngoài xinh xắn.
Ngoài ra trường hợp bạn ko tự tín sở hữu giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy tậu cách chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là 1 phương tiện tiêu biểu cho phương thức này.
Cuối cùng đừng quên thiết lập ảnh avatar và hồ sơ thông tin cá nhân của mình bạn nhé. Hãy đặt tên TikTok theo nội dung bạn đang chia sẻ, thí dụ như: Công chúa pháp lý, Bác sĩ Hùng,…
1.3 Chuẩn bị toàn bộ thiết bị để quay và dựng video TikTok
Cuối cộng việc bạn cần khiến cho là chuẩn bị máy quay, chân máy, đèn cung ứng ánh sáng, các vận dụng chỉnh sửa clip, kịch bản nội dung và một góc quay thật đẹp. Trong những lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự đề cập để chỉnh sửa biểu cảm khuôn mặt sao cho tự nhiên nhất mang thể bạn nhé.
Ngoài ra sau mỗi video đăng vận chuyển bạn cũng bắt buộc phân tích độ lan truyền của chúng. Hãy cố gắng tìm ra nguyên do tại sao có video ít lượt xem, video lại phổ biến lượt xem hơn bạn nhé!
1.4 Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Cách xây dựng kênh TikTok cho siêu thị cũng tương tự sở hữu phương pháp làm cho lúc xây dựng kênh cá nhân. Bạn cũng tuần tự thực hiện các bước như xác định chủ đề, hình thức xuất hiện, chuẩn bị những dụng cụ buộc phải thiết. Tuy nhiên vì kênh TikTok cá nhân hướng đến xây dựng thương hiệu, còn kênh cho siêu thị cốt yếu bán hàng bắt buộc sẽ mang tí chút khác biệt.
1.5 Sáng tạo nội dung tương tác tới mặt hàng quảng cáo
Thay vì làm nội dung san sớt tri thức hữu ích như kênh TikTok cá nhân, bạn nên sáng tạo những clip thúc đẩy đến sản phẩm nhà hàng mình cung cấp. Ví dụ ví như mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng các clip dạng review, test thử sản phẩm.
Nhưng hãy chú ý rằng bạn cần lồng yếu tố quảng cáo 1 cách khéo léo. Nếu clip quảng cáo quá lộ liễu sẽ làm cho người xem cực kỳ khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.
1.6 Chạy quảng bá trên TikTok
Cũng giống như các nền móng mạng xã hội khác, TikTok hiện nay đã cho phép những siêu thị chạy quảng cáo để video tiếp cận được nhiều người hơn. Hiện nay TikTok cung cấp cho người sử dụng 3 hình thức quảng cáo:
-
Quảng cáo In-feed: Đây là mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện khi bạn xem xong 1 video trên TikTok. Khi bạn bấm vào quảng cáo này sẽ dẫn tới trang đích của thương hiệu như website, fanpage,…;
-
Quảng cáo thương hiệu: Là dòng pr toàn màn hình. Theo đó khi bạn vừa mở vận dụng TikTok, pr sẽ xuất hiện đầu tiên;
-
Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại pr dành cho những nhãn hiệu lớn muốn tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.
2. Những điều bắt buộc tránh khi xây dựng kênh TikTok
Tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng: nếu bạn là người đeo đuổi việc xây kênh tiktok bài bản thì cố định bắt buộc sở hữu óc sáng tạo cao và tính kiên trì bền bỉ. Bởi 1 video đầu tư chỉnh chu, bắt trend đỉnh cao sẽ sở hữu khả năng lên xu hướng nhanh chóng, được yêu cầu từ đó kéo về hàng trăm triệu view cho tài khoản kênh của bạn. Đây là điều quan trọng bạn phải hiểu lúc khởi đầu xây kênh tiktok.
Không Reup lại nội dung của các kênh khác: dù bạn sử dụng các phần mềm để xóa logo/ xóa ID người sử dụng thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận biết video được đăng lại. Từ đó, kênh của bạn sẽ bị bóp tương tác, không được kiểm tra cao và cũng ko tiếp cận được nhiều người dùng.
Đăng các nội dung vi phạm chính sách của TikTok: các video này chắc chắn sẽ bị Tiktok cho vào danh sách đen và bóp liên quan là điều chắc chắn, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn.
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung: kênh của bạn có thể đã lâu không đăng bài hoặc chất lượng nội dung quá kém, nội dung đăng chuyển vận thì lộn xộn, spam nội dung,… thì bạn hãy khôi phục lại kênh bằng bí quyết xây lại chỉn chu như những ngày đầu nhé.
Trên đây là hướng dẫn của ACT Group về Xây dựng kênh TikTok và cách xây dựng 1 kênh TikTok triệu view hiệu quả.