Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện tại thì TikTok giúp những cá nhân và siêu thị tiếp cận các bạn tiềm năng dễ dàng, đẩy mạnh doanh thu. Các doanh nghiệp từ lâu đã bắt tay vào việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, quyến rũ và uy tín. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết những lưu ý khi xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng nhé.
1. Vì sao nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp?
Không như các nền móng truyền thông khác, TikTok ko đơn giản là hiển thị video từ những account mà người dùng theo dõi. Trang chủ của áp dụng được đặt tên là “Dành cho bạn” (For You Page), thuật toán của TikTok sẽ xử lý hành vi của người dùng, sắm hiểu sở thích của họ và sau cùng là đưa đề nghị các luồng nội dung lành mạnh hiển thị tại trang chủ tới từ những account khác nhau, ko nên người dùng theo dõi mới mang thể tiếp cận được.
TikTok luôn muốn giữ chân người sử dụng trên vận dụng lâu nhất mang thể bằng bí quyết liên tục cung ứng các video mới sở hữu nội dung mà họ cho là người tiêu dùng quan tâm, thích thú. Nhờ vậy, nếu xác định được nội dung hướng tới lớn mạnh và với chiến lược xây dựng kênh TikTok cho siêu thị đúng đắn, sẽ giúp các nhà hàng đưa hình ảnh của mình tiếp cận được rộng rãi khách hàng mục tiêu hơn, từ ấy sớm tăng doanh thu cộng lợi nhuận.
2. Tại sao những doanh nghiệp cần đăng bài trên TikTok
Chúng tôi đã khẳng định rằng TikTok rất phổ biến. Nhưng điều ấy nó sẽ đích thực giúp tất cả người khám phá nhãn hàng của bạn?
Câu giải đáp là có. Không giống các nền móng truyền thông xã hội khác. TikTok ko chỉ hiển thị video từ những người bạn theo dõi. Mà Trang chủ của ứng dụng, được gọi là trang “Dành cho bạn”, là một luồng nội dung ko ngừng hài hòa với đa dạng video lành mạnh từ các người bạn không theo dõi. Và ứng dụng cho rằng bạn sở hữu thể thích. Điều đó mang tức là với phổ biến khả năng quý khách tiềm năng sắm thấy video của bạn bất cứ đâu khi chưa theo dõi bạn.
TikTok muốn giữ chân đa số người lâu trên áp dụng bằng cách liên tiếp phân phối cho bạn các video mới.
3. Tổng hợp những kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok
Cũng giống như các nền móng mạng xã hội khác, TikTok cũng là 1 công cụ pr xuất sắc nếu bạn biết vỡ hoang nó. Bên dưới là những kinh nghiệm xây kênh TikTok được chia sẻ từ các người đã thành công trong lĩnh vực này, bạn tham khảo nhé!
3.1 Xác định đối tượng muốn hướng đến
Trước khi bắt tay vào xây dựng kênh TikTok bạn buộc phải xác định đối tượng mục đích mà kênh hướng đến. Bởi đối tượng thường xuyên tiêu dùng TikTok là thế hệ Genz mang độ tuổi nghiêng ngả từ 15 – 25 tuổi. Do đó nếu mục đích khách hàng của bạn nằm trong phân khúc trên thì mới cần tiêu dùng nền tảng này khiến cho dụng cụ truyền thông nhé.
3.2 Sáng tạo nội dung với đến giá trị bổ ích cho người xem
Đa phần người tiêu dùng TikTok cốt tử để xem những video có mục tiêu giải trí, giết thịt thời gian. Hoặc có một số phòng ban tiêu dùng nền móng này để xem những video phân phối tri thức bổ ích.
Họ sẽ không tiêu dùng TikTok để tìm kiếm các mặt hàng. Do vậy muốn xây dựng kênh bán hàng, quảng bá thương hiệu cá nhân, bạn nên khéo léo lồng nội dung quảng cáo vào những video mang tới giá trị cho người xem.
Bên cạnh đó bạn cũng bắt buộc linh hoạt lúc sáng tạo ra những video TikTok bắt trend, hài hước. Từ đấy sẽ video sẽ lôi kéo được nhiều lượt xem hơn và người dùng ko ngại ngần lúc follow kênh TikTok của bạn.
3.3 Đăng video vào các sườn giờ vàng
Đăng video TikTok vào những sườn giờ lý tưởng với nhiều người xem sẽ giúp video của bạn tiếp cận được rộng rãi đối tượng hơn, từ ấy nâng cao lượng follow. Hãy nghiên cứu xem đối tượng người mua mình hướng tới thường dùng TikTok vào khuông giờ nào để chiến dịch pr được hiệu quả bạn nhé.
3.4 Gắn hashtag để tăng tần suất hiển thị trong kết quả tậu kiếm
Người sử dụng TikTok dùng các hashtag để tìm kiếm các trends hoặc nội dung mình cần. Do vậy nếu bạn muốn khả năng cao video của mình sẽ xuất hiện trong kết quả tậu kiếm, hãy gắn hashtag tác động đến nội dung trong video.
3.5 Thường xuyên ảnh hưởng với mọi người
Việc thường xuyên thả tim hay trả lời bình luận của người tiêu dùng trên những bài đăng của bạn rất quan trọng. Khi bạn chịu khó thúc đẩy với đa số người, vô hình chung sẽ tạo nên sợi dây liên kết giữa hai bên. Bên cạnh đấy các người dùng khác cũng sở hữu thể đọc được bình luận của bạn, trường hợp câu trả lời mang tính hài hước, cứng cáp sẽ để lại ấn tượng trong lòng họ.
Ngoài ra bạn cũng đừng quên bình luận vào các bài post khác trên TikTok có cộng chủ đề với kênh của bạn. Nếu bình luận mang tính hài hước và đạt được lượt quan tâm cao của nhiều người, họ sẽ tò mò vào kênh của bạn xem, từ ấy nâng cao lượt follow đáng kể.
4. Một số lỗi thường mắc nên lúc xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp
4.1 Không tụ hợp vào ý tưởng và nội dung
Nội dung chất lượng là nền tảng để xây dựng và lớn mạnh kênh Tiktok thành công. Vì thế, sẽ cần cần đầu tư chất xám đề với thể luôn luôn mang những ý tưởng mới cho kênh. Đặc biệt, nội dung càng hữu ích sở hữu người xem bao nhiêu thì hiệu quả đem lại càng tốt bấy nhiêu.
4.2 Xây dựng nội dung kênh lan man
Trước khi xây dựng kênh Tiktok, bạn phải nghiên cứu kỹ đối tượng người xem mục đích muốn nhắm đến sẽ sử dụng nền móng này sở hữu mục đích gì: chuyên dụng cho nhu cầu giải trí, bán hàng, để bắt trend, hay những lý do công việc,… Một khi đã xác định được tệp người tiêu dùng mục tiêu, bạn buộc phải xây dựng chiến lược nội dung kênh tụ tập vào đối tượng đã chọn, hạn chế lan man các nội dung khác nhau mà không với lại hiệu quả đáng kể.
Chiến lược này giúp cho video Tiktok của bạn chế tạo tới đúng tệp người xem ưa chuộng tới nội dung bạn chia sẻ, ko bị loãng, phân tán kênh và tránh được trường hợp bị bóp tương tác.
4.3 Không xây dựng kênh Tiktok đều đặn và trong 1 thời kì dài
Bạn nên xây dựng một chiến lược đăng tải nội dung mang tần suất phù hợp, giảm thiểu spam người tiêu dùng trong thời kì ngắn nhưng cũng không phải bỏ bê kênh ko cập nhật video mới. Thông thường tần suất đăng video 2-3 ngày 1 lần sẽ là lựa mua rẻ nhất để kênh của bạn vừa sở hữu thể tiếp cận người dùng mới, thúc đẩy lại với người tiêu dùng cũ và có cơ hội chỉnh sửa, update nội dung kênh đúng xu hướng.
Xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng ko dễ nhưng cũng không quá khó. Để thành công, buộc phải chuyên tâm và đầu tư chất xám. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã mang thêm tri thức để tự mình xây dựng 1 kênh TikTok ưa thích với định hướng nhà hàng của bạn. Còn giả dụ bạn phải kế hoạch và chiến lược cụ thể hơn để vững mạnh kênh TikTok của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với ACT Groupđể được hỗ trợ nhé! Chúc bạn thành công!