Với sự lớn mạnh mạnh mẽ như bây giờ thì TikTok giúp các cá nhân và công ty tiếp cận các bạn tiềm năng dễ dàng, đẩy mạnh doanh thu. Các siêu thị từ lâu đã bắt tay vào việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, quyến rũ và uy tín. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết các để ý khi xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng nhé.
1. Vì sao nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp?
Không như các nền móng truyền thông khác, TikTok không đơn thuần là hiển thị video từ những tài khoản mà người dùng theo dõi. Trang chủ của áp dụng được đặt tên là “Dành cho bạn” (For You Page), thuật toán của TikTok sẽ xử lý hành vi của người dùng, chọn hiểu sở thích của họ và sau cộng là đưa đề nghị các luồng nội dung lành mạnh hiển thị tại trang chủ tới từ những account khác nhau, ko buộc phải người dùng theo dõi mới có thể tiếp cận được.
TikTok luôn muốn giữ chân người tiêu dùng trên áp dụng lâu nhất mang thể bằng bí quyết liên tiếp chế tạo các video mới với nội dung mà họ cho là người sử dụng quan tâm, thích thú. Nhờ vậy, giả dụ xác định được nội dung hướng đến phát triển và sở hữu chiến lược xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng đúng đắn, sẽ giúp các công ty đưa hình ảnh của mình tiếp cận được phổ biến khách hàng mục tiêu hơn, từ ấy sớm tăng doanh thu cộng lợi nhuận.
2. Tại sao những công ty cần đăng bài trên TikTok
Chúng tôi đã khẳng định rằng TikTok cực kỳ phổ biến. Nhưng điều đấy nó sẽ thực sự giúp mọi người khám phá nhãn hàng của bạn?
Câu giải đáp là có. Không giống các nền móng truyền thông xã hội khác. TikTok ko chỉ hiển thị video từ các người bạn theo dõi. Mà Trang chủ của ứng dụng, được gọi là trang “Dành cho bạn”, là 1 luồng nội dung ko giới hạn hài hòa với đa dạng video lành mạnh từ những người bạn không theo dõi. Và ứng dụng cho rằng bạn mang thể thích. Điều đấy mang tức thị có đa dạng khả năng khách hàng tiềm năng chọn thấy video của bạn bất cứ đâu khi chưa theo dõi bạn.
TikTok muốn giữ chân hầu hết người lâu trên ứng dụng bằng cách liên tục sản xuất cho bạn những video mới.
3. Tổng hợp những kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok
Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng là một công cụ quảng bá lý tưởng ví như bạn biết khai hoang nó. Bên dưới là những kinh nghiệm xây kênh TikTok được san sẻ từ những người đã thành công trong lĩnh vực này, bạn tham khảo nhé!
3.1 Xác định đối tượng muốn hướng đến
Trước lúc bắt tay vào xây dựng kênh TikTok bạn bắt buộc xác định đối tượng mục đích mà kênh hướng đến. Bởi đối tượng thường xuyên tiêu dùng TikTok là thế hệ Genz có độ tuổi dao động từ 15 – 25 tuổi. Do đó giả dụ mục đích các bạn của bạn nằm trong phân khúc trên thì mới phải dùng nền tảng này làm phương tiện truyền thông nhé.
3.2 Sáng tạo nội dung với tới giá trị có ích cho người xem
Đa phần người sử dụng TikTok cốt yếu để xem các video sở hữu mục đích giải trí, thịt thời gian. Hoặc với một số bộ phận tiêu dùng nền tảng này để xem những video phân phối kiến thức bổ ích.
Họ sẽ không dùng TikTok để kiếm tìm những mặt hàng. Do vậy muốn xây dựng kênh bán hàng, pr thương hiệu cá nhân, bạn bắt buộc khéo léo lồng nội dung quảng cáo vào những video có tới giá trị cho người xem.
Bên cạnh đấy bạn cũng cần linh hoạt khi sáng tạo ra các video TikTok bắt trend, hài hước. Từ đó sẽ video sẽ lôi kéo được đa dạng lượt xem hơn và các bạn không ngần ngại lúc follow kênh TikTok của bạn.
3.3 Đăng video vào những sườn giờ vàng
Đăng video TikTok vào các khuông giờ hoàn hảo có rộng rãi người xem sẽ giúp video của bạn tiếp cận được rộng rãi đối tượng hơn, từ đó nâng cao lượng follow. Hãy nghiên cứu xem đối tượng người dùng mình hướng đến thường dùng TikTok vào khung giờ nào để chiến dịch quảng bá được hiệu quả bạn nhé.
3.4 Gắn hashtag để tăng tần suất hiển thị trong kết quả tìm kiếm
Người sử dụng TikTok tiêu dùng các hashtag để kiếm tìm các trends hoặc nội dung mình cần. Do vậy giả dụ bạn muốn khả năng cao video của mình sẽ xuất hiện trong kết quả mua kiếm, hãy gắn hashtag tương tác đến nội dung trong video.
3.5 Thường xuyên tác động có tất cả người
Việc thường xuyên thả tim hay giải đáp bình luận của người dùng trên các bài đăng của bạn siêu quan trọng. Khi bạn chịu thương chịu khó ảnh hưởng sở hữu đa số người, vô hình chung sẽ tạo cần sợi dây liên kết giữa hai bên. Bên cạnh ấy các người sử dụng khác cũng với thể đọc được bình luận của bạn, nếu câu trả lời mang tính hài hước, cứng cáp sẽ để lại ấn tượng trong lòng họ.
Ngoài ra bạn cũng đừng quên bình luận vào các bài post khác trên TikTok sở hữu cùng chủ đề sở hữu kênh của bạn. Nếu bình luận sở hữu tính hí hước và đạt được lượt sử dụng rộng rãi cao của đa dạng người, họ sẽ tò mò vào kênh của bạn xem, từ ấy nâng cao lượt follow đáng kể.
4. Một số lỗi thường mắc phải khi xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp
4.1 Không tụ tập vào ý tưởng và nội dung
Nội dung chất lượng là nền móng để xây dựng và phát triển kênh Tiktok thành công. Vì thế, sẽ cần phải đầu tư chất xám đề mang thể xoành xoạch có những ý tưởng mới cho kênh. Đặc biệt, nội dung càng bổ ích với người xem bao nhiêu thì hiệu quả đem lại càng rẻ bấy nhiêu.
4.2 Xây dựng nội dung kênh lan man
Trước khi xây dựng kênh Tiktok, bạn phải nghiên cứu kỹ đối tượng người xem mục tiêu muốn nhắm đến sẽ sử dụng nền tảng này với mục tiêu gì: phục vụ nhu cầu giải trí, bán hàng, để bắt trend, hay các lý do công việc,… Một lúc đã xác định được tệp người tiêu dùng mục tiêu, bạn nên xây dựng chiến lược nội dung kênh tập hợp vào đối tượng đã chọn, tránh lan man những nội dung khác nhau mà ko mang lại hiệu quả đáng kể.
Chiến lược này giúp cho video Tiktok của bạn phân phối tới đúng tệp người xem quan tâm tới nội dung bạn chia sẻ, ko bị loãng, phân tán kênh và tránh được trường hợp bị bóp tương tác.
4.3 Không xây dựng kênh Tiktok đều đặn và trong một thời gian dài
Bạn cần xây dựng một chiến lược đăng chuyên chở nội dung mang tần suất phù hợp, hạn chế spam người sử dụng trong thời kì ngắn nhưng cũng ko nên bỏ bê kênh không cập nhật video mới. Thông thường tần suất đăng video 2-3 ngày một lần sẽ là lựa chọn tốt nhất để kênh của bạn vừa với thể tiếp cận người tiêu dùng mới, thúc đẩy lại sở hữu người sử dụng cũ và với cơ hội chỉnh sửa, update nội dung kênh đúng xu hướng.
Xây dựng kênh TikTok cho công ty ko dễ nhưng cũng không quá khó. Để thành công, cần chuyên tâm và đầu tư chất xám. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã mang thêm kiến thức để tự mình xây dựng 1 kênh TikTok ưa thích có định hướng nhà hàng của bạn. Còn nếu bạn phải kế hoạch và chiến lược cụ thể hơn để tăng trưởng kênh TikTok của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tương trợ nhé! Chúc bạn thành công!