Hiện nay, Shopee đang được kiểm tra là sàn Thương mại điện tử hàng đầu và là áp dụng tậu chọn rộng rãi và được ham mê nhất tại Việt Nam. Nếu bạn mới khởi đầu buôn bán online thì cách bán hàng trên Shopee là một trong những cơ hội nâng cao doanh thu, cũng như phát triển thương hiệu của mình. Bài viết sau đây, ACT Group sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ a tới z chi tiết cho người mới bắt đầu. Hãy tham khảo nhé!
1. Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee
Shopee là 1 kênh bán hàng tìm bán còn khá mới, khi được hỏi đa phần mọi người đều thấy rất lạ lẫm. Mọi chức năng của 1 app thương nghiệp điện tử shopee đều có, độc nhất vô nhị sở hữu 1 tính năng tạo nên sự khác biệt ấy chính là hashtag.
Về quy trình bán hàng trên Shopee cũng ko mang gì quá phức tạp, không bắt buộc qua kiểm phê chuẩn phiền hà mất đa dạng thời gian. Các bước tuần tự giống như khi bạn bán hàng trên Sendo, hay Lazada vậy. Các bước bao gồm đăng ký bán hàng trên shopee, tạo gian hàng, chụp hình, viết mô tả, tậu hashtag hay, nhập giá tiền và số lượng hàng trong kho hiện với và cuối cộng là đăng bán là xong.
Nếu sản phẩm của bạn phổ biến loại, rộng rãi màu sắc,… cũng không buộc phải quá lo vì Shopee sẽ giúp bạn phân tích ra để khách dễ dàng nắm được ngay. Người tìm sẽ biết luôn được sản phẩm sở hữu màu dung nhan như thế nào, ngoại hình ra sao, hàng còn hay hết, giá xác thực bao nhiêu mà không buộc phải cần mất thời gian hỏi chủ cửa hàng như bí quyết bán hàng thủ công truyền thống. Chỉ bắt buộc quý khách comment hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ liền thông tin cho bạn.
Shopee còn thay bạn theo dõi việc tìm bán, từ đó những việc khác quan yếu hơn sẽ được tập kết giải quyết triệt để mà không bị rối. Từng bước khởi đầu từ lúc khách đặt hàng cho tới khi giao thành công, app sẽ thông báo toàn bộ đến bạn. Ứng dụng sở hữu cả phiên bản cho cả máy tính lẫn smartphone rất nhân tiện lợi.
2. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả
2.1 Tạo dựng thương hiệu
Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán rẻ một chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được các kiểm tra và phản hồi tốt từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.
Giai đoạn ra đời luôn rất khó khăn và bắt buộc sở hữu thời gian. Nhưng 1 khi bạn đã với nhãn hiệu của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo đó mà tăng lên thôi.
2.2 Lựa tậu sản phẩm thích hợp khi kinh doanh Shopee
Để kinh doanh trên Shopee thuận lợi, bạn buộc phải lựa sắm sản phẩm phù hợp, dựa theo hai nhóm: sản phẩm phổ quát hoặc sản phẩm ngách.
– Sản phẩm phổ thông: Đây là nhóm hàng hóa phổ biến, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm hoặc đồ gia dụng. Ưu điểm của sản phẩm phổ quát là cái mã đa dạng, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, song thuộc tính cạnh tranh khốc liệt, mức giá đổi thay liên tục nên ko thích hợp sở hữu người bắt đầu kinh doanh.
– Sản phẩm ngách: Đây là nhóm hàng hóa ít cạnh tranh, nhờ tập hợp vào đối tượng người mua cụ thể. Ví dụ, trong lĩnh vực phong cách thì sở hữu áo quần dành cho người thừa cân, đồ gia dụng thì có thể lựa sắm trang bị làm bánh
2.3 Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng
Lý do tiếp theo mà bạn phải tham gia bán hàng trên Shopee đấy là người bán được hỗ trợ gần như các tính năng bán hàng ngay trên ứng dụng Shopee App điện thoại. Không phải nên mang máy tính bạn cũng khiến cho được những việc như đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng, quản lý đơn hàng,… Với giao diện phần mềm được thiết kế thân thiện và đơn giản, cực kì lợi ích và tạo sự thoả thích cho rất nhiều người dùng.
Theo nghiên cứu, các bạn tiềm năng của Shopee chiếm đa phần là bạn teen và má bỉm sữa. Đây là các đối tượng thường xuyên sử dụng điện thoại di động và có tỉ lệ tậu hàng trên vận dụng Shopee App rộng rãi nhất, điều này sẽ với lại cho bạn nguồn khách hàng siêu lớn.
2.4 Tăng cường chỉ số đánh giá của gian hàng
Chỉ số đánh giá là tiêu chí quan trọng để người dùng cân nhắc, lựa sắm sản phẩm của bạn. Thông thường, chỉ số đánh giá dựa vào số lượt khách tậu sắm; tỷ lệ inbox và thời kì phản hồi; video/hình ảnh ấn tượng; review 5 sao hoặc mê say của mỗi sản phẩm.
Để nâng cao điều này, nhà kinh doanh buộc phải tác động thường xuyên sở hữu người mua, tiêu dùng dịch vụ chuyển phát nhanh, thiết lập số lượng tồn kho phù hợp, song song chủ động gợi ý, tư vấn tận tình giúp người dùng sở hữu trải nghiệm hoàn hảo lúc mua sắm.
2.5 SEO hiệu quả trên Shopee
SEO được hiểu nôm na là bạn tối ưu cho sản phẩm của bạn để lúc người dùng tìm kiếm các từ khóa tác động trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở các kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn sở hữu thể xem hình ảnh bên dưới nhé.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mà ACT Group san sẻ sẽ giúp bạn gia nâng cao doanh số bán hàng của mình. Tuy không cần là các gì cao siêu nhất nhưng cũng đủ để giúp cho các người mới bước chân vào nghề kiếm được những đơn hàng đầu tiên.