Vì sao người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm khác mà không phải là của bạn?
Chắc chắn, bao bì của bạn chưa đủ sức hút và độ tin cậy so với những sản phẩm cùng loại của những thương hiệu khác. Việc tiếp xúc giữa khách hàng và sản phẩm trong lần đầu tiên được xem là điểm vàng giúp sản phẩm giúp sản phẩm trở nên nổi bật trên kệ hàng.
Vây, khi thiết kế in bao bì giấy, người ta thường quan tâm nhiều đến điều gì? Động lực nào thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
1. Hình ảnh bắt mắt
Dĩ nhiên, đây là yếu tố đầu tiên đập vào thị giác của người tiêu dùng. Thông thường, những hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm hơn so với những sản phẩm khác.
Đầu tiên, khoảnh khắc khách hàng lướt qua sản phẩm là giây phút quan trọng, tập trung thu hút thông qua thiết kế hình ảnh in túi giấy rẻ, in hộp giấy. Người tiêu dùng thường không có xu hướng đứng lại để tìm hiểu một sản phẩm cụ thể bởi đa số người Việt đều thiếu tính kiên nhẫn. Thế nên yếu tố bắt mắt là yếu tố quang trọng hàng đầu.
2. Sử dụng sản phẩm quen thuộc
Tái sử dụng sản phẩm quen thuộc là thói quen của đa số người Việt. Việc tiếp tục tìm mua những sản phẩm đó hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, độ an toàn, chất lượng.
Việc trưng bày những sản phẩm mới lạ một cách tràn lan khiến người tiêu dùng cảm thấy rối mắt và choáng ngợp. Thông thường, họ sẽ có xu hướng tiếp tục sử dụng sản phẩm cũ thay vì thử nghiệm những sản phẩm mới.
Vì vậy, trong thiết kế in bao bì, bạn nên giữ nguyên những mẫu bao bì xuyên suốt trong quá trình sản xuất để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu tin cậy, yêu thích. Hoặc, nếu bạn có ý tưởng thay đổi mẫu mã bao bì để tạo sự sáng tạo, độc đáo trong chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Nhất là các shop thời trang thông thường, việc in túi giấy cho shop thời trang luôn giữ nguyên các loại hình ảnh bao bì. Nhưng khi tới mùa cần thay đổi màu sắc cho phù hợp thì các loại túi giấy sẽ được thay đổi mẫu mã.
Đặc biệt, thay vì thiết kế những biểu tượng xa vời, lạ lẫm, bạn nên thiết kế bao bì đẹp lấy ý tưởng từ trong cuộc sống, nhưng hình ảnh bình dị, quen thuộc với con người.
3. Tạo sự khác biệt
Việc cho ra mắt sản phẩm mới là điều rất khó khăn đối với mọi doanh nghiệp hiện nay. Như đã nói trên, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm theo thói quen. Hộp giấy cà phê Nescafe, G7 hay Trung Nguyên là những thiết kế đã ăn sâu vào tiềm thức người mua hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng, chúng chắc chắn là những sự lựa chon tốt nhất cho bạn.
Thế nên, ngoài việt thiết kế bao bì nhằm tạo dấu ấn đậm nét thì bạn nên có những ý tưởng bức phá, đầy sự liên tưởng tác động mạnh mẽ đến tri giác của khách hàng.
Đặc biệt, việc ra dòng sản phẩm mới bao giờ cũng đi liền với những chiến dịch quảng cáo, maketing rầm rộ như truyền hình, báo mạng điện tử. Việc đầu tư để tăng tấn suất xuất hiện những sản phẩm trênTV là những yeu cầu quan trọng.Việc lặp đi lặp lại một câu slogan hay sử dụng những hình ảnh độc đáo khiến người tiêu dùng trở nên quen thuộc với thương hiệu. Slogan “thơm ngon đến giọt cuối cùng” khiến chúng ta liên tưởng đến ngay thương hiệu nước mắm nổi tiếng Chinsu.
Thế nên có thể suy ra thiết kế và in ấn các loại bao bỉ cần đến các cơ sở in chất lượng nhầm đảm bảo độ bền và hình ảnh khi in các loại bao bì giấy cho sản phẩm của mình.
4. Thiết kế khuyến khích người tiêu dùng
Việc thiết kế in bao bì phải hướng đến lợi ích của người tiêu dùng trong thực tế. Dễ dàng mở nắp, lưu trữ tiện lợi,vv… là những yếu tố người tiêu dùng quan tâm. Việc hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết và đưa ra điều kiện bảo quản để tạo sự thuận tiện, đáp ứng những lợi ích lâu dài cho khách hàng
5. Hướng đến môi trường
Những thiết kế bao bì ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ô nhiễm môi trường khiến mọi người khó chịu, thầm chí ghét bỏ. Vì vậy, trong mỗi thiết kế bao bì, doanh nghiệp cần thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe và lợi ích lâu dài của người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là hoạt động hữu ích để xây dựng thương hiệu. Điển hình, túi giấy kraft là sự lựa chọn hoàn hảo của chính bạn.