Phần mềm MES đang đóng vai trò quan trọng trong hoạt động cung cấp tại các công ty. Thế nhưng, các tổ chức mới đang băn khoăn không biết khiến thế nào để triển khai phần mềm này 1 cách trót lọt và hiệu quả nhất. cùng tham khảo bài viết dưới đây để xác định quy trình phần mềm MES tại cơ sở sản xuất.
một. định nghĩa phần mềm MES
Phần mềm MES – Manufacturing Execution System) là hệ thống thông tin kết nối tiêu dùng để theo dõi, giám sát, lưu trữ thông báo trong cung ứng trong khoảng vật tư đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra nhằm đảm bảo hiệu quả những hoạt động phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm.
MES đóng vai trò trung tâm, điều hành hầu hết giai đoạn cung ứng
Phần mềm MES phân phối các thông tin bổ ích giúp những người đứng đầu trong nhà máy hiểu được hiện trạng hiện thời nhằm tối ưu hóa và cải tiến các hoạt động phân phối. MES không chỉ phục vụ như 1 trọng tâm thông báo giữa những hệ thống công ty khác nhau (ERP, EAM, SCM, QMS, và tự động hóa) mà còn quản lý và tối ưu hóa những hoạt động, thời kỳ sản xuất của nhà máy.
hai. tại sao tổ chức cần phải khai triển phần mềm MES?
Phần mềm MES cho phép quản trị mọi hoạt động của nhà máy, từ khâu lên kế hoạch phân phối, đến kiểm soát chất lượng đầu ra sản phẩm đồng thời sản xuất giải pháp giám sát vận hành và gợi ý cách thức giải quyết để cải thiện chất lượng và hiệu suất liên tiếp.
Phần mềm MES mang đến phần lớn ích lợi cho công ty, trong ấy, những điểm hay vượt bậc bao gồm:
– Thu thập dữ liệu cung cấp sở hữu độ chính xác 100% theo thời kì thực
– tăng năng lực quản lý phân phối
– Giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả bảo trì, bảo dưỡng máy móc đồ vật
– hỗ trợ kiểm soát chất lượng và cung cấp những công cụ giúp đảm bảo chỉ tiêu chất lượng
– Tối ưu lượng tồn kho trong khoảng đấy giảm tầm giá lưu kho
– Tối ưu tầm giá
– Cải thiện tốc độ giao hàng
3. trật tự triển khai phần mềm MES trong đơn vị
tuyển lựa nhà sản xuất phần mềm MES phù hợp
nhà sản xuất phù hợp sẽ giúp thời kỳ chuyển đổi hệ thống của đơn vị diễn ra suôn sẻ. vì vậy, việc mua được một nhà cung cấp phần mềm MES là khôn xiết quan trọng. giả dụ tổ chức của bạn đang gặp trắc trở trong việc lựa chọn dịch vụ và những giải pháp phù hợp thì doanh nghiệp ITG và phần mềm 3S MES là 1 đề xuất dành cho bạn. Phần mềm được vững mạnh và vun đắp bởi hàng ngũ kỹ sư có thương hiệu triển khai thành công phổ quát Dự án phát triển công nghệ thông báo trong những đơn vị cung ứng bậc nhất Việt Nam trong hơn 14 năm.
mang kinh nghiệm phổ quát năm tương trợ công ty giải quyết các vấn đề trong cung ứng, ITG hiểu rằng, mỗi ngành đều có đặc trưng riêng do vậy 3S MES được xây dựng để trở nên 1 hệ thống quản trị điều hành cung cấp linh hoạt để phù hợp mang đặc thù của từng công ty. Phần mềm sẽ giúp giải quyết toàn diện những vấn đề nhức nhối nhất trong giai đoạn quản trị cung ứng, từ ấy đem đến hiệu quả vượt bậc cho doanh nghiệp.
lựa chọn nhà sản xuất phù hợp quyết định sự thành bại của Công trình
tại sao tổ chức nên chọn phần mềm 3S MES của ITG:
– Giúp công ty quản lý vận hành theo thời kì thực mọi hoạt động cung ứng
– Giao diện hiển thị trực quan, phần đông thông tin, được nghiên cứu, bề ngoài thân thiện với người dùng cuối
– Bảng điều khiển trọng điểm cho phép hiển thị cảnh báo tức thời cho các vấn đề bất thường trong thời kỳ sản xuất
– có khả năng tương thích phải chăng sở hữu hệ sinh thái quản trị nhà máy sáng tạo (BI, giải pháp ERP, IIoT, PLC)
– Tùy thuộc hiện trạng thực tại mà Hệ thống quản lý phân phối được điều chỉnh một phiên bản riêng và duy nhất theo đặc biệt của doanh nghiệp.
Xác định tiêu chí cần đạt được
Trước khi bắt tay vào triển khai vận dụng phần mềm MES, đơn vị cần xác định rõ ràng chỉ tiêu cần đạt được. Xác định chỉ tiêu luôn là bước trước hết và cực kỳ quan trọng bởi chỉ khi ấy mới có thân xác định được trọng tâm nằm ở đâu, việc gì là quan yếu và việc gì không quá quan yếu.
khi thực hành, hãy chia nhỏ mục tiêu, vừa dễ thực hành vừa giúp ích cho việc Tìm hiểu và dự đoán kết quả. công ty sẽ phải luôn bám sát những tiêu chí ấy trong thời kỳ thực hiện. Việc xác định mục tiêu cũng là điều quan trọng để chọn lọc được nhà sản xuất phù hợp.
ra đời đội ngũ thực hiện Công trình
Việc thực hành và vận dụng phần mềm MES ảnh hưởng tới đông đảo các khía cahj của phân phối. do vậy cần thành lập 1 đội ngũ nhân sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề còn đó trong đơn vị và sở hữu năng lực chuyên môn vững vàng song song chọn người điều hành Công trình để đảm trách công đoạn khai triển phần mềm MES.
hàng ngũ thực hiện Dự án sẽ là những người nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh, thấu hiểu việc thay đổi hệ thống quản lý đơn vị là cần thiết, song song họ là người mang uy tín và được tin tưởng trong doanh nghiệp. không những thế quản lý sẽ chịu nghĩa vụ đảm bảo Dự án diễn ra đúng dự định, thu về kết quả thấp.
lập mưu hoạch thực hành
Việc lập kế hoạch Dự án cơ bản bao gồm chọn thành viên hàng ngũ Dự án, thiết lập khuôn khổ, xác định bí quyết triển khai Dự án, thiết lập khung thời kì, xác định các nguồn tài nguyên, những rủi ro mang thể xảy ra,… lập mưu hoạch càng chi tiết thì việc áp dụng phần mềm MES càng thuận tiện và hiệu quả, từ ấy có thể từng bước đạt được các chỉ tiêu đã xác định ban sơ.
dò xét nhà máy
Trước lúc đi vào kiểu dáng và triển khai phần mềm MES, nhà cung cấp và doanh nghiệp cần phải dò xét chi tiết công đoạn hoạt động của nhà máy để thu thập các dữ liệu và thông báo nhu yếu nhằm đưa ra những biện pháp thích hợp.
huấn luyện nhân sự
Suy cho cùng, nhân sự của nhà máy, doanh nghiệp mới là các người hình thành mối kết liên giữa tổ chức và hệ thống công nghệ thông tin. Trong công đoạn triển khai và ứng dụng phần mềm thì mọi cán bộ công nhân viên cần phải trau dồi tri thức về hệ thống MES. Bằng cách này, việc khai triển MES sẽ mang những tác động hăng hái đến quá trình cải tiến của doanh nghiệp.